Blog

Các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2022

Nếu bạn đang muốn thiết kế một không gian hoàn hảo cho gia đình, doanh nghiệp mình một cách hoàn hảo và không bị lỗi thời thì chắc bạn cần tham khảo những kiểu thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Trong bài viết này, Nội thất Dương Gia công ty thiết kế và thi công nội thất uy tín

giúp bạn tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu 2022 được tìm kiếm và ưa chuộng nhất.

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển khá mất thời gian trong mọi công đoạn từ khâu chuẩn bị cho tới thi công. Tuy nhiên phong cách này vẫn nhận được nhiều sự ưa chuộng bởi sự sang trọng, đẳng cấp.

Phong cách này thường sử dụng những nội thất to, kích thước lớn nhằm tạo sự uy nghi cho không gian. Các nội thất thường được sử dụng với không gian này là đèn chùm, rèm màu trầm, các nội thất như bàn, ghế, tủ được trang trí bởi các đường nét hoa văn tỉ mỉ, tinh tế, được ốp phào chắc chắn.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển ấn tượng

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển ấn tượng

Với phong cách này, nội thất chính là điểm nhấn do đó màu sắc của không gian không nên quá sặc sỡ, cần sử dụng màu sắc có thể làm tôn lên những nội thất trong căn phòng.

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Hiện đại luôn là xu hướng tất yếu trong tất cả các lĩnh vực chứ không riêng gì đối với thiết kế nội thất văn phòng

hay thiết kế nội thất nhà ở. Trong năm 2022, phong cách vẫn luôn được tìm kiếm và ưa chuộng.

Thiết kế nội thất theo phong cách này, các nhà thiết kế thường sử dụng tông màu trung tính, đen – trắng cho không gian. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của phong cách này được tận dụng ngày càng nhiều đó là tạo sự khoáng đạt, thông thoáng và rộng rãi. Từ đó, không gian căn phòng trở nên rộng hơn, dễ chịu hơn.

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Sử dụng các nội thất đồng bộ, nhất là các nội thất cùng tông với màu sơn tường cũng là một trong những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất ưa chuộng này. Cùng với đó, xu hướng này cũng đem những yếu tố “xanh” cho không gian, tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Tận dụng tối đa yếu tố ánh sáng tự nhiên để căn phòng luôn sáng sủa.

Phong cách thiết kế nội thất này thường loại bỏ những chi tiết rườm rà và thường dựa trên sự yêu thích và đặc trưng của mỗi gia đình hoặc doanh nghiệp.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Với phong cách tân cổ điển, các nhà thiết kế kết hợp từ nghệ thuật cổ điển với nét phóng khoáng của phong cách hiện đại. Tân cổ điển thường được biết đến với những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Phong cách này không sử dụng những chi tiết cầu kỳ rườm rà mà thay vào đó là những đường cong tinh tế tạo điểm nhấn.

Phong cách tân cổ điển được ưa chuộng bởi mang đến sự sang trọng, thanh tao và tinh tế cho không gián, giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu

Phong cách châu Âu trong thiết kế nội thất là biểu tượng của sự sang trọng, quyền quý. Phong cách này được lấy cảm hứng từ những căn biệt thự các vua chúa với vẻ xa hoa, giàu có tạo một không gian sang trọng, tinh tế.

Thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu

Thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu

Có 2 xu hướng trong phong cách này đó là phong cách châu Âu hiện đại và phong cách châu Âu cổ điển.

Phong cách thiết kế nội thất châu Âu hiện đại: Với phong cách này, các nội thất không chỉ đảm bảo vấn đề công năng mà còn có giá trị thẩm mỹ cao, kiểu dáng trẻ trung, mang đến sự tiện nghi. Không gian nội thất của căn phòng tạo sự thanh lịch không cầu kỳ nhưng vẫn sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất châu Âu cổ điển: Các nội thất ở đây mang đến sự sang trọng, quyền quý. Không gian căn phòng mang tính nghệ thuật cao. Phong cách này cần đặc  biệt chú ý về cách phối hợp màu sắc để tạo điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế nội thất theo phong cách Vintage

Phong cách Vintage là phong cách mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoài cổ và hết sức bình dị. Có thể nói đây là phong cách  không bao giờ lỗi thời. Nhất là trong xã hội hiện đại ngày nay thì con người càng có xu hướng hoài niệm về những cái cũ.

Thiết kế nội thất theo phong cách Vintage

Thiết kế nội thất theo phong cách Vintage

Vintage thường kết hợp giữa những món đồ cũ – đồ cổ với những thiết bị gia dụng hiện đại. Tông màu chủ đạo của phong cách này thường là những sắc màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, xanh nhạt, nude, kem,… Số lượng màu sắc cũng không bị gò bí tuy nhiên cần chú ý lựa chọn để làm điểm nhấn cho không gian.

Để tạo nên phong cách này, không phải cứ dùng sơn tường màu tối hay dùng những vật dụng cũ là được. Thay vào đó, bạn cần thiết kế không gian tinh tế và bố trí nội thất hợp lý, thống nhất.

Phong cách thiết kế nội thất Vintage được nhiều khách hàng yêu thích

Phong cách thiết kế nội thất Vintage được nhiều khách hàng yêu thích

Sự ấm áp, gần gũi và mộc mạc là những gì chúng ta có thể cảm nhận khi bước vào không gian được thiết kế theo phong cách Vintage này.

Nội thất Dương Gia là đơn vị thiết kế nội thất uy tín với các phong cách được ưa chuộng hiện nay. Các nhà thiết kế dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đưa ra những lời tư vấn hữu ích nhất để bạn lựa chọn được phong cách phù hợp nhất với diện tích không gian cũng như nguồn tài chính của bạn. Các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về các phong cách thiết kế nội thất 2022 hoặc muốn thiết kế không gian phù hợp nhất có thể liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0934 583 888 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

5/5 - (10 bình chọn)

Bài viết liên quan