Blog

Phiêu du cùng phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp 2022

Nội thất hiện đại mang đến cho không gian sống, làm việc và nghỉ ngơi nét đẹp của sự đơn giản nhưng tươi mới và sáng tạo, lột tả được tinh thần của cuộc sống ngày nay. Sau đây xin mời quý bạn đọc cùng Nội thất Dương Gia Việt Nam phiêu du cùng phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp 2022 để hiểu hơn về phong cách nội thất này.

Phiêu du cùng phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp 2021

Phiêu du cùng phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp 2022

Nội thất hiện đại là gì?

Cụm từ “Nội thất hiện đại” chắc hẳn đã trở nên quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất của cụm này. Vậy, nội thất hiện đại là gì?

Nội thất hiện đại hay phong cách nội thất hiện đại là thuật ngữ đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ XIX. Cho đến ngày nay, cụm từ này vẫn tồn tại và ngày một trở nên quen thuộc trong của sống của mỗi chúng ta.

Nhiều nguồn tin chỉ ra rằng, nội thất hiện đại ra đời dựa trên sự ra đời của trào lưu kiến trúc hiện đại (Modernism) và do một nhóm Kiến trúc sư Châu Âu (trường Bauhaus – Đức) sáng tạo ra vào năm 1919. Sau này nhiều người thường gọi chung là kiến trúc nội thất hiện đại.

Trên thực tế, khái niệm nội thất hiện đại bao hàm nhiều lớp ý nghĩa khác nhau Thế nhưng, chúng ta có thể hiểu đơn giản nội thất hiện đại là những món đồ đơn giản sáng tạo, mang phong cách thiết kế tân tiến, phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc sống ngày nay.

Nội thất hiện đại ra đời theo trào lưu của phong cách kiến trúc hiện đại.

Nội thất hiện đại ra đời theo trào lưu của phong cách kiến trúc hiện đại.

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại

Nội thất mang phong cách hiện đại có các đặc điểm cơ bản sau đây:

Màu sắc trong nội thất hiện đại

Nội thất hiện đại đa phần đều hướng đến sử dụng những gam màu trung tính với màu trắng, màu be, màu đen và màu nâu làm chủ đạo. Thế nhưng, việc sử dụng màu sắc trong nội thất hiện đại không hề gò bó mà vẫn đem đến những nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế và Kiến trúc sư.

Theo đó, các màu sắc trung tính trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường được phối hợp với những gam nhấn mạnh vào các đường nét, hình khối của những đồ đạc được sử dụng kết hợp trong loại hình không gian đó để tạo nên sức hút, đem đến sự tươi mới.

Tóm lại, màu sắc nội thất hiện đại có thể là những gam màu trung tính để phù hợp với gam màu chung của căn phòng nhằm tạo nên nét đẹp thanh lịch. Đồng thời, cũng có thể là những món đồ nội thất mang màu sắc nổi bật để tô điểm cho căn phòng thêm ấn tượng.

Đặc điểm về chất liệu của nội thất hiện đại

Vật liệu trong phong cách nội thất hiện đại không hề gò bó. Đó có thể những các món đồ nội thất bằng gỗ, bằng kính, bằng nhựa … tùy vào sở thích của bạn.

Nhưng, được ưu tiên hơn cả vẫn là những món đồ được tạo ra từ công nghệ hiện đại bởi nó phù hợp với xu thế phát triển ngày nay. Những món đồ nội thất được tạo ra từ công nghệ hiện đại sẽ dễ dàng lột tả được vẻ đẹp hiện đại, sang trọng mà khó có phong cách nào có thể đáp ứng được.

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại ưu tiên sự tối gián trong kiểu dáng, đường nét thiết kế.

Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại ưu tiên sự tối gián về kiểu dáng, đường nét thiết kế.

Kiểu dáng nội thất hiện đại

Nội thất hiện đại ưu tiên sự tối giản. Song sự tối giản này không có nghĩa là đơn điệu, các Kiến trúc sư hoàn toàn có thể biến hóa linh hoạt để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng và vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Thông thường, kiểu dáng nội thất hiện đại được triển khai theo hai hướng. Bao gồm:

Nội thất đơn giản hiện đại

Kiểu dáng của những món đồ nội thất đơn giản hiện đại thường khá trơn tru, gọn gàng. Những họa tiết, hoa văn cầu kỳ đều được lược bỏ hoàn toàn để chú trọng vào công năng sử dụng. Đồng thời, đa phần nội thất mang kiểu dáng đơn giản hiện đại đều sử dụng gam màu trung tính cho phù hợp với kiến trúc nội thất hiện đại.

Nội thất sáng tạo hiện đại

Vẫn ưu tiên sự tối giản và mang những đường nét thiết kế trơn tru, thế nhưng nội thất sáng tạo hiện đại là ưu tiên sự phá cách để tạo nên sự độc đáo. Màu sắc sử dụng cho những món đồ mang kiểu dáng sáng tạo có thể là những gam màu trung tính, cũng có thể là những gam màu mạnh, hoặc kết hợp hai loại gam màu này với nhau.

Không gian nội thất hiện đại có thể sử dụng

Nội thất hiện đại không kén chọn không gian hay nói cách khác là các sản phẩm nội thất hiện đại không kén chọn không gian. Từ những căn phòng có diện tích mặt bằng sử dụng rộng lớn cho đến các căn phòng hạn chế về diện tích mặt bằng đều có thể sử dụng.

Chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp nhất 2022

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Được thiết kế theo xu hướng không gian mở, mẫu nội thất văn phòng hiện đại này như phá vỡ mọi giới hạn của không gian, giúp văn phòng làm việc trở nên thông thoáng hơn. Nhờ đó, đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên trong công ty, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc.

Bàn ghế làm việc văn phòng trong mẫu thiết kế này mang kiểu dáng trẻ trung, hiện đại. Tất cả nhân viên sử dụng chung một chiếc bàn làm việc lớn, không vách ngăn để tăng sự tương tác. Ghế làm việc có cơ cấu thiết kế thông minh với chân xoay hình sao kèm theo piston thủy lực điều chỉnh độ cao của ghế đem đến sự tiện lợi cho người dùng.

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp cho không gian phòng họp

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp cho không gian phòng họp

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp cho không gian phòng họp

Nhắc đến nội thất phòng họp, trước đây chúng ta thường liên tưởng ngay đến những mẫu ghế họp chân quý. Nhưng trong mẫu thiết kế này các Kiến trúc sư của Nội thất Dương Gia Việt Nam lại sử dụng ghế họp chân hình sao để tăng tính linh động, giúp tiết kiệm không gian và để các thành viên dễ dàng thao tác.

Bàn phòng họp là sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và kim loại, sử dụng màu sắc trầm để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng mang lối kiến trúc hiện đại này. Giữa mặt bàn còn được phay rỗng tạo thành khoảng trống dùng trang trí đợt hoa cho thêm phần sinh động.

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại cho không gian phòng Giám đốc

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại cho không gian phòng Giám đốc

Mẫu thiết kế nội thất hiện đại cho không gian phòng Giám đốc

Nội thất trong mẫu thiết kế phòng Giám đốc đẳng cấp, hiện đại này không sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, không chạm trổ cầu kỳ phức tạp nhưng vẫn làm toát lên được vị thế và uy quyền của người đứng đầu công ty. Đấy là những món đồ được làm từ gỗ MDF phủ Laminate vớ những nét thiết kế gọn gàng, bắt mắt

Bên cạnh đó, các mảng tường kết hợp gỗ kính lại có tác dụng tạo điểm nhấn cho không gian thêm sang trọng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nội thất phòng làm việc Giám đốc theo phong cách hiện đại thì đừng bỏ qua tham khảo mẫu thiết kế này. Đây là một trong những mẫu nội thất hiện đại nhất do Nội thất Dương Gia thực hiện được đánh giá cao ở cả công năng, tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy.

Nội thất mong rằng, bài viết về chủ đề “Phiêu du cùng phong cách thiết kế nội thất hiện đại đẳng cấp 2022” sẽ cung cấp đến quý bạn đọc những thông tin hữu ích, góp phần cung cấp thêm ý tưởng cho quý khách để kiến tạo nên không gian sống và làm việc hoàn hảo cho riêng mình. Mọi câu hỏi thắc mắc, quý khách có thể liên hệ tới công ty theo số điện thoại 0934.583.888 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan