Blog

Thiết kế văn phòng 100m2 khoa học, thẩm mỹ và chuyên nghiệp nhất

Cần tư vấn thiết kế văn phòng 100m2: Chào Nội thất Dương Gia Việt Nam, hiện tôi đang có 1 văn phòng làm việc khoảng 100m2 nhưng không biết thiết kế như thế nào cho hợp lý. Vậy nhờ quý công ty tư vấn cho tôi 1 số phương án thiết kế nội thất văn phòng 100m2 sang trọng, chuyên nghiệp, vừa đảm bảo công năng, vừa có tính thẩm mỹ. Xin cảm ơn!

Khả Tùng (32 tuổi, Hà Nội).

Trả lời: 

Chào bạn Khả Tùng!

Sở hữu văn phòng đẹp, chuyên nghiệp là niềm mơ ước của bất kỳ chủ đầu tư nào. Lý do, văn phòng công ty chính là bộ máy vận hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Một thiết kế văn phòng đẹp, chuyên nghiệp sẽ kích thích sự sáng tạo, đồng thời tạo nguồn cảm hứng làm việc cho cán bộ, nhân viên trong công ty.

Thiết kế văn phòng 100m2 thẩm mỹ, khoa học

Thiết kế văn phòng 100m2 thẩm mỹ, khoa học

Mặt khác, thiết kế văn phòng làm việc đẹp và chuyên nghiệp còn giúp công ty bạn tạo được ấn tượng tốt đối với đối tác và khách hàng. Điều này rất có lợi cho quá trình hợp tác, làm ăn sau này.

Bạn Khả Tùng thân mến! Diện tích văn phòng công ty bạn là 100m2, đây là diện tích không quá rộng, nhưng cũng không đến mức quá chật hẹp. Do đó, văn phòng công ty bạn vẫn có thể phân chia ra các khu vực chức năng chính. Cụ thể bào gồm: Phòng Giám đốc, phòng họp và phòng nhân viên.

Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế văn phòng 100m2.  Ngoài ra, bạn nên dành khu vực cuối văn phòng làm nơi thư giãn cho nhân viên và khu vực vệ sinh chung. Sau đây là một số gợi ý cho bạn.

Thiết kế văn phòng 100m2, Khả Tùng có thể áp dụng theo hai loại hình thiết kế sau đây:

Thiết kế văn phòng 100m2 – Phân chia rõ ràng các khu vực chức năng

Khu vực phòng Giám đốc

Thiết kế văn phòng 100m2 với phòng Giám đốc sang trọng

Thiết kế văn phòng 100m2 với phòng Giám đốc sang trọng

Hãy thiết kế nội thất theo yêu cầu, sở thích và ý muốn của Giám đốc. Tuy nhiên, phải đảm bảo công năng sử dụng, tính thẩm mỹ và làm toát lên được sự sang trọng và hiện đại bởi đây chính là không gian làm việc của người đứng đầu công ty, là nơi thể hiện quyền uy, vị thế của lãnh đạo với nhân viên, đối tác, cũng như khách mời.

Bởi diện tích không quá rộng, do đó bạn không nên quá phô trương khi lựa chọn những mẫu bàn ghế làm việc có kích thước quá lớn, chạm trổ phức tạp. Những mẫu bàn ghế làm việc kích thước cân xứng, được thiết kế gọn gàng với đầy đủ tiện ích nên được ưu tiên sử dụng. Chúng sẽ khiến văn phòng làm việc của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình làm việc.

Với thiết kế văn phòng 100m2, khu vực phòng Giám đốc vẫn đủ diện tích để lắp đặt thêm các vật dụng hỗ trợ cho công việc như tủ sách, hộc di động và một bộ bàn ghế tiếp khách nhằm giúp căn phòng thêm phần sang trọng, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để tranh gây bức bí, ngột ngạt cho căn phòng, những vật dụng này nên có kiểu dáng thiết kế đơn giản, tránh sự cầu kỳ, phô trương quá mức.

Để tạo điểm nhấn sinh động cho căn phòng, bạn có thể lựa chọn một số cây phong thủy hợp với mệnh của mình. Hoặc, những khung tranh với kích thước vừa phải để trang trí.

Khu vực phòng họp

Phòng họp trong thiết kế văn phòng 100m2 tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo công năng

Phòng họp trong thiết kế văn phòng 100m2 tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo công năng

Phòng họp chính là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng, nơi đưa những ý tưởng, chiến lược liên quan đến sự phát triển của công ty. Do đó, trong điều kiện cho phép không gian này cũng cần được chú trọng đặc biệt đối với mỗi văn phòng công ty.

Theo độ ngũ thiết kế giàu kinh nghiệp tại Nội thất Dương Gia, với diện tích 100m2, văn phòng của bạn vẫn có đủ khả năng sở hữu một khoảng không gian nhỏ riêng biệt., đủ cho một nhóm từ 5 – 10 người tham gia thảo luận.

Nội thất phòng họp không nên quá cầu kỳ. Đối với bàn phòng họp, bạn có thể chọn những chiếc bàn họp hình chữ nhật, hoặc hình tròn. Đối với ghế phòng họp, thông dụng và phổ biến nhất là dòng sản phẩm ghế chân quỳ. Bạn cũng có thể sử dụng ghế gấp để tiện kiệm tối đa diện tích căn phòng.

Khu vực phòng làm việc cho nhân viên trong thiết kế văn phòng 100m2

Thiết kế văn phòng 100m2 với khu nhân viên gọn gàng, thẩm mỹ

Thiết kế văn phòng 100m2 với khu nhân viên gọn gàng, thẩm mỹ

Phòng làm việc cho nhân viên cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Để làm được điều này bạn cần khéo léo trong cách phối hợp màu sắc và sắp xếp, bố trí nội thất.

Phòng làm việc cho nhân viên có lối kiến trúc đơn giản luôn được ưu tiên sử dụng đối với thiết kế văn phòng 100m2. Tùy vào nhu cầu, cung như tính chất công việc để thiết kế nội thất cho phù hợp.

Đối với bàn làm việc, hãy lựa chọn những mẫu bàn làm việc đơn giản hình chữ nhật, không yếm để tạo sự thông thoáng. Bên làm việc hình chữ nhật còn mang giá trị phong thủy, tượng trưng cho Thổ, rất thích hợp với công việc văn phòng cần sự tư duy của bộ não.

Đối với ghế làm việc, bạn nên chọn lựa dòng ghế xoay văn phòng. Đây là loại ghế được thiết kế thông minh, có thể tăng chỉnh độ cao theo vóc dáng của từng đối tượng sử dụng, dễ dàng di chuyển và xoay sang mọi hướng, phù hợp với mọi loại hình ăn phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bàn làm việc kết hợp những vách ngăn văn phòng để phân chia vị trí làm việc, tạo sự riêng tư nho nhỏ cho nhân viên của mình.

Thiết kế văn phòng 100m2 với các khu vực chức năng thiết kế theo phong cách mở

Thiết kế văn phòng 100m2 với các khu vực chức năng thiết kế theo phong cách mở

Thiết kế văn phòng 100m2 với các khu vực chức năng thiết kế theo phong cách mở

Ngoài cách phân chia thành từng phòng ban rõ ràng, các khu vực chức năng chính (Phòng Giám đốc, phòng họp, phòng nhân viên) còn có thể được thiết kế theo phong cách mở. Đây là xu hướng thiết kế nội thất đang rất được ưa chuộng.

Đối với phong cách mở, những bức tường cứng nhắc sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là các vách ngăn di động, module di động. Không gian nhờ đó sẽ trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, các khu vực chức năng thiết kế theo phong cách mở sẽ làm tăng sự tương tác trong công việc giữa các thành viên trong công ty. Đồng thời, kéo gần khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên.

Ngoài gia, phong cách này mở còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể bởi giảm chi phí đầu tư cho hệ thống ánh sáng, âm thanh, điều hòa …

Khả Tùng thân mến! Trên đây là những chia sẻ về ý tưởng “Thiết kế văn phòng 100m2”, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Thế nhưng, để biến ý tưởng trên thành không gian văn phòng lý tưởng, bạn nên nhờ đến đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín, chuyên nghiệp, Nội thất Dương Gia Việt Nam rất vinh dự được song hành cùng bạn để kiến tạo không gian làm việc lý tưởng. Hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0934 583 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

5/5 - (17 bình chọn)

Bài viết liên quan