Blog

Ngỡ ngàng với phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist

Khi bạn xác định lựa chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist cho không gian phòng khách của gia đình mình thì bạn cần chú ý tới những đặc trưng nổi bật của phong cách này. Nếu được thiết kế một cách khoa học thì chắc chắn vẻ đẹp và sự tiện nghi của chúng sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Thiết kế nội thất theo phong cách Minimalist là gì?

Để khám phá và tìm hiểu về phong cách kiến trúc Minimalist thì chúng ta cần phải làm rõ được những vấn đề sau. Minimalist là gì? Bạn đã thật sự hiểu về phong cách Minimalist là gì chưa? và Minimalist trong nội thất thể hiện như thế nào? Khi trả lời được một số câu hỏi cơ bản này thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lúng túng khi nghe ai đó nói về thiết kế nhà phong cách tối giản Minimalist nữa.

Minimalist thực chất là một từ tiếng Anh, nghĩa của từ này là tối giản, tối thiểu, đơn giản. Phong cách Minimalist hiện nay được áp dụng cho nhiều lĩnh vực như thiết kế, âm nhạc, nội thất,…

Thiết kế nội thất theo phong cách Minimalist

Thiết kế nội thất theo phong cách Minimalist 

Trong lĩnh vực nội thất, khi chọn phong cách này nghĩa là tạo ra một không gian được giản lược tối đa. Nhật Bản được coi như là bậc thầy của trường phái kiến trúc tối giản. Chính vì vậy, phong cách này còn được biết đến với tên gọi phong cách tối giản Nhật Bản.

Khi lựa chọn thiết kế nhà phong cách tối giản thì bạn có thể thấy tính tối giản được thể hiện nhất quán từ hình thức kiến trúc cho tới nội thất trong căn phòng. Những căn nhà Nhật Bản phong cách tối giản thường là sự kết hợp nhuần nhuyễn và khéo léo giữa các yếu tố ánh sáng, màu sáng, vật liệu cũng như các món đồ nội thất ở đây.

Để tìm hiểu rõ về những đặc điểm phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist này, mời bạn đọc tham khảo những gợi ý sau đây.

Thiết kế nhà phong cách tối giản Nhật Bản cần chú ý những vấn đề gì?

Không gian và màu sắc trong nhà Nhật Bản phong cách tối giản

Nhà Nhật Bản phong cách tối giản có không gian thông thoáng, màu sắc hạn chế

Nhà Nhật Bản phong cách tối giản có không gian thông thoáng, màu sắc hạn chế 

Đối với yếu tố không gian, khi bạn thiết kế nhà với phong cách thiết kế nội thất Minimalist thì tổng thể không gian sẽ toát lên được sự giản lược đặc trưng đó. Không gian phòng khách nhà bạn sẽ tạo cảm giác xuyên suốt, mọi yếu tố tạo nên sự rườm rà hay rối mắt đều được lược bỏ một cách nhanh chóng.

Để tạo nên phong cách thiết kế nội thất đơn giản này, bạn cũng cần chú ý sử dụng những gam màu phù hợp. Khi thiết kế phòng khách gia đình bạn không nên dùng quá nhiều màu sắc. Trung bình bạn chỉ nên dùng từ 3 đến 4 màu sắc. Trong đó cần lưu ý tỷ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% màu để tạo điểm nhấn.

Những gam màu trung tính, nhẹ nhàng sẽ tạo nên sự trang nhã cho không gian phòng khách nhà bạn.

Ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất Minimalist

Như đã nói ở trên, phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist rất hạn chế trong việc sử dụng màu sắc. Chính vì vậy, yếu tố ánh sáng có vai trò cực kỳ quan trọng.

Phong cách kiến trúc Minimalist ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên và gián tiếp

Phong cách kiến trúc Minimalist ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên và gián tiếp 

Việc tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên cần được chú trọng trong những căn phòng này. Điều này sẽ tạo những sự phân chia khu vực quan trọng và tạo bóng đổ giúp mang đến nét nghệ thuật cho không gian này.

Khi thiết kế nhà phong cách tối giản Minimalist bạn nên ưu tiên dùng ánh sáng gián tiếp. Như ánh sáng lọc qua các rèm cửa, bình phong, ánh ánh xuyên qua tán lá cây,… Cùng với đó, nguồn sáng tự nhiên cũng cần phải được tính toán một cách khoa học nhằm làm nổi bật hình dạng, cấu trúc của các sản phẩm nội thất trong căn phòng.

Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist

Trong bất cứ một phong cách nội thất nào, việc sử dụng vật liệu thiết kế nội thất đều rất đa dạng. Và dĩ nhiên với phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist cũng vậy. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn những vật liệu thuận tiện khi thi công và có độ bền cao. Đặc biệt là chọn những vật liệu cần chú ý tới bề mặt cảm quan của những món đồ nội thất trong không gian này.

Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist

Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist

Có thể kể đến như bê tông trần, cốp pha gỗ hoặc tre nứa, gỗ tự nhiên, đá nhám,… Tất cả những vật liệu này cần được đánh màu thủ công cho chúng có thể lên màu chuẩn nhất.

Nội thất trong nhà Nhật Bản phong cách tối giản

Đúng như đặc trưng của phong cách thiết kế này, mọi sản phẩm nội thất cần được tối giản cao nhất. Bạn nên gạt bỏ ngay những món đồ có chi tiết thiết kế rườm rà. Thay vào đó, những đồ nội thất Minimalist với đường nét sắc cạnh, gọn gàng sẽ giúp bạn tạo nên một không gian phòng khách mang phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist hoàn hảo nhất.

Nội thất tối giản trong phong cách Minimalist

Nội thất tối giản trong phong cách Minimalist

Hi vọng rằng với nội dung bài viết trên đây quý khách đã hiểu được phong cách Minimalist là gì và những đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalist.

Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế phòng khách có thể mang lại một không gian thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình của mình thì có thể liên hệ 0934 583 888 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan