Blog

Nguyên tắc bố trí nội thất theo phong thủy đúng tiêu chuẩn

Mỗi không gian được tạo nên không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc, sinh hoạt của người tạo ra chúng. Mà hơn thế, nó còn thể hiện cá tính riêng biệt. Đồng thời khi được thiết kế nội thất cũng như bố trí hợp phong thủy sẽ giúp che trở, bảo vệ và tạo may mắn cho chủ nhân. Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn những cách bố trí nội thất theo phong thủy để giúp bạn có những không gian văn phòng và gia đình tuyệt vời nhất.

Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian văn phòng

Phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng có ý nghĩa quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới đường làm ăn, kinh doanh của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới sự may mắn, sức khỏe, sự nghiệp của mỗi thành viên trong Công ty.

Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian văn phòng

Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian văn phòng

Vị trí và mặt bằng của văn phòng

Văn phòng cần đặt ở những nơi thông thoáng. Tránh đặt gần những nơi có nhiều sát khí như bệnh viện, nghĩa trang,… Bạn cũng cần tránh đối diện với cổng công ty là cột điện, cây to,… những vật này sẽ làm cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty.

Nền văn phòng làm việc phải được thiết kế cao để mang lại may mắn. Trong mỗi phòng làm việc cần chú ý thiết kế có cửa sổ tạo sự thông thoáng. Một căn phòng quá kín đáo thì không khí không thể lưu thông, “khí chết” tạo sự nặng nề, tinh thần không được minh mẫn.

Cách kê bàn làm việc

Bố trí nội thất theo phong thủy tại văn phòng cần chú ý về cách kê bàn làm việc

Bố trí nội thất theo phong thủy tại văn phòng cần chú ý về cách kê bàn làm việc

Khi kê bàn làm việc không đối diện trực tiếp với của ra vào, cửa sổ. Tuy nhiên cũng không quay lưng ra cửa và cửa sổ.

Phía sau lưng bàn nên là bức tường hoặc tủ sách tạo sự án toàn, che trở.

Tránh kê bàn đối diện với nhà vệ sinh hoặc đặt bàn ngay giữa phòng.

Trên bàn làm việc không thiết kế có thanh ngang, xà ngang vì có thể ảnh hưởng tới việc thăng quan tiến chức của chủ nhân.

Màu sắc – đồ trang trí

Tốt nhất bạn nên lựa chọn tông màu chính của căn phòng phù hợp với tuổi và mệnh của mình.

Bố trí nội thất văn phòng theo phong thủy

Bố trí nội thất văn phòng theo phong thủy

Để phòng làm việc thêm sinh động, góp phần tạo may mắn bạn có thể dùng những đồ trang trí như đồ phong thủy, bể cá, chậu cây,…. Tuy nhiên cần tránh dùng tranh có nội dung bạo lực, tránh dùng cây cảnh có nhiều gai, lá nhọn để mang lại may mắn trong sự nghiệp và sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý việc sắp xếp các phòng ban hợp lý vừa tạo sự khoa học, tiện nghi vừa hợp phong thủy để giúp văn phòng thẩm mỹ cũng như doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian nhà ở

Một số điều nên tránh khi bố trí nội thất trong gia đình

  • Ghế sofa tiếp khách không nên đặt gần cửa sổ vì có thể bị phai màu, không bền.
  • Không nên đặt các thiết bị âm thanh cạnh cửa sổ. Chúng không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng mỗi vật dụng mà còn làm cho vật dụng đó không phát huy được công năng tốt đa, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.
  • Không đặt gương đối diện với giường ngủ. Điều đó sẽ làm giấc ngủ của bạn không trọn vẹn, dễ bị giật mình, không yên tâm khi ngủ.
Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian nhà ở

Bố trí nội thất theo phong thủy với không gian nhà ở

  • Giường ngủ cần tránh xa các thiết bị điện cũng như cửa sổ. Chúng sẽ làm giấc ngủ của bạn bị khó chịu, dễ bị thức giấc. Nếu gần cửa sổ thì khi mưa, bão bạn sẽ có cảm giác không an toàn.

Cách bố trí nội thất gia đình theo phong thủy

  • Trần nhà luôn phải bằng phẳng, không nên dùng tranh ảnh, đường trang trí hình vuông, đường thẳng. Màu sắc trần phải nhạt hơn so với 4 bức tường xung quanh.
  • Nếu phòng có 2 cửa thì nên bố trí về cùng một bên.
  • Không dùng 2 khóa trên cùng 1 cửa.
  • Giường ngủ nên là hình vuông, tránh hình chữ nhật hẹp dài. Phòng ngủ không đặt bàn thờ. Phòng ngủ không dùng nhiều đồ vật kim loại.
  • Cửa sổ cao hơn cửa chính. Các cửa sổ trong phòng ngủ có độ cao như nhau.
  • Phòng khách thông thoáng. Cửa phòng khách không đối diện cửa các phòng khác. Bạn cũng không nên dùng  vật phản quang hoặc cầu thang cuốn cho không gian này.
Bố trí nội thất gia đình theo phong thủy chú ý phòng khách thông thoáng

Bố trí nội thất gia đình theo phong thủy chú ý phòng khách thông thoáng

  • Nếu nhà có 2 phòng khách thì phải bố trí 1 phòng rộng lớn hơn, 1 phòng nhỏ hơn.
  • Không đặt bếp cạnh phòng ngủ, nhà vệ sinh hoặc bàn thờ.
  • Không đặt bếp, nhà vệ sinh trước cửa nhà. Bếp cũng không được đặt giữa 2 phòng ngủ.

Yêu cầu khi bố trí nội thất gia đình theo phong thủy

Dễ vệ sinh: Các nội thất trong gia đình thường xuyên bị bám bẩn, bám bụi. Do đó khi bố trí cần chú ý bố trí sao cho dễ dàng vệ sinh các đồ dùng trong nhà. Điều đó sẽ giúp căn nhà luôn sạch sẽ, tươm tất.

Tiện sử dụng: Mọi đồ vật trong nhà đều nhằm đáp ứng nhu cầu của những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mỗi vật dụng với chức năng riêng cần được đặt ở những vị trí phù hợp để tạo sự tiện nghi nhất khi sử dụng.

Yêu cầu khi bố trí nội thất gia đình theo phong thủy

Yêu cầu khi bố trí nội thất gia đình theo phong thủy

Khoa học: Sự khoa học trong sắp xếp đồ đạc sẽ giúp bạn có một không gian gọn gàng, ngăn nấp. Mọi vật dụng luôn ở đúng vị trí, không bị lộn xộn, bừa bãi.

Thẩm mỹ: Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà những vật dụng trong gia đình còn là yếu tố tạo nên nét thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Việc thiết kế nội thất gia đình, sắp xếp chúng tạo sự cân đối, hài hòa về bố cục không gian cũng như màu sắc sẽ giúp cho căn phòng trở nên thống nhất và thẩm mỹ hơn.

Khi những đồ nội thất được bố trí hợp lý, mọi sinh hoạt của gia đình bạn sẽ được diễn ra thuận tiện. Điều đó còn giúp cho căn nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng và dễ dàng tạo sự lôi cuốn với mọi vị khách.

Khi bố trí nội thất theo phong thủy kể cả ở văn phòng hay gia đình hoặc bất cứ không gian nào thì không chỉ mang lại may mắn trong kinh doanh, sức khỏe mà còn giúp bạn luôn nhận được sự che trở, thuận lợi trong cuộc sống.

Các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về cách bố trí nội thất theo phong thủy 2017 có thể liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0934 583 888 để được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (10 bình chọn)

Bài viết liên quan