Blog

Tìm hiểu các kích thước thông dụng của bàn làm việc văn phòng

Bàn làm việc có kích thước chuẩn giúp mọi công việc trở nên suôn sẻ, người làm tập trung hơn đồng thời cũng có thể giúp họ yên tâm về vấn đề sức khỏe. Các kích thước thông dụng của bàn làm việc văn phòng hiện nay cũng đều dựa trên việc đáp ứng nhu cầu sử dụng và phù hợp với vóc dáng người dùng. Mời các bạn cùng tìm hiểu rõ vấn đề này trong bài viết sau đây.

Các kích thước thông dụng của bàn làm việc

Các kích thước thông dụng của bàn làm việc

Kích thước thông dụng của bàn làm việc dựa vào những yếu tố nào?

Phù hợp với vóc dáng người dùng

Bàn làm việc văn phòng cần có kích thước đủ rộng để có thể đặt những đồ dùng khi làm việc cũng như một số dùng cá nhân như: Điện thoại, sổ sách, tài liệu, giấy bút,….

Với kích thước chuẩn thì người làm việc có thể thoải mái và tiện nghi khi sử dụng bàn làm việc. Có thể dựa vào các yếu tố như:

  • Bạn có thể ngồi thẳng lưng, hai tay đặt thoải mái trên bàn phù hợp với vóc dáng.
  • Khi đứng có thể chống hai tay lên mặt bàn thuận tiện.
  • Còn khi ngồi làm việc thì bạn vẫn có thể vươn tới phía trước và hai đầu bàn.
Kích thước bàn làm việc phải mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho người dùng

Kích thước bàn làm việc phải mang đến sự thoải mái, tiện nghi cho người dùng

Dựa vào những yếu tố này, bạn sẽ lựa chọn được bàn làm việc có kích thước phù hợp nhất với vóc dáng của mình. Sử dụng bàn làm việc phù hợp với vóc dáng giúp bạn luôn chủ động trong công việc, mọi hoạt động đều trở nên dễ dàng, tiện nghi.

Kích thước bàn làm việc tùy thuộc vào tính chất công việc

Mỗi bàn làm việc được thiết kế dành cho một đối tượng sử dụng riêng. Với mỗi kích thước bàn, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với tính chất công việc nhất.

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, công việc không đòi hỏi có quá nhiều giấy tờ, hồ sơ thì có thể lựa chọn một chiếc bàn kích thước gọn gàng, đơn giản. Còn nếu bạn là một nhân viên thiết kế, một kế toán,… thì tính chất công việc đòi hỏi bạn phải có diện tích mặt bàn làm việc lớn hơn để có thể đặt các giấy tờ thuận tiện nhất.

Tùy vào tính chất công việc của mỗi người mà nên lựa chọn bàn làm việc có kích thước lớn, nhỏ phù hợp

Tùy vào tính chất công việc của mỗi người mà nên lựa chọn bàn làm việc có kích thước lớn, nhỏ phù hợp

Lựa chọn bàn làm việc có kích thước phù hợp với tính chất công việc giúp mọi công việc được diễn ra thuận tiện đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Kích thước bàn làm việc phụ thuộc vào chức vị của người dùng

Mỗi đối tượng sử dụng với một chức vị khác nhau sẽ cần đến những bàn làm việc có kích thước khác nhau. Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn nhỏ gọn với những nhân viên thông thường để toát lên sự năng động, trẻ trung của nhân viên đồng thời cũng phù hợp với tính chất công việc của nhân viên.

Tuy nhiên, với bàn làm việc giám đốc, lãnh đạo thì bạn nên lựa chọn bàn có kích thước bề mặt bàn lớn hơn. Với một chiếc bàn kích thước lớn giúp tạo sự rộng rãi, phục vụ tốt nhu cầu công việc của Giám đốc. Đồng thời, bàn có kích thước lớn còn tạo nên sự sang trọng, bề thế và uy nghiêm cho phòng làm việc của lãnh đạo.

Các kích thước thông dụng của bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn làm việc cần chú ý tới 3 tiêu chí là chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. 3 yếu tố nào cần đạt tiêu chuẩn để phục vụ tốt nhất cho công việc và đem lại sự thoải mái nhất cho người dùng.

Thông thường, với bàn làm việc không sử dụng máy tính thì kích thước chung là: Chiều rộng 1520 x Chiều sâu 760 x Chiều cao 750 (mm). Còn nếu bàn sử dụng máy tính thì kích thước là:  Chiều rộng 1820 x Chiều sâu 910 x Chiều cao 750 (mm).

Các thông số kích thước của bàn làm việc có thể thay đổi phù hợp với tính chất công việc hoặc nhu cầu sử dụng. Theo đó, chiều dài bàn làm việc có thể dao động các thông số 1200, 1820, 2000 (mm). Chiều rộng dao động từ 500 đến 900 (mm). Còn chiều cao bàn làm việc thì dao động từ 720 đến 780 (mm).

Bàn làm việc của lãnh đạo luôn có kích thước lớn hơn so với nhân viên

Bàn làm việc của lãnh đạo luôn có kích thước lớn hơn so với nhân viên

Với bàn làm việc dành cho nhân viên thì kích thước chiều dài thông dụng nhất vẫn là 1000, 1200 và 1400 (mm). Bàn dành cho lãnh có kích thước thường gặp nhất vẫn là 1600, 1800, 2400mm. Còn chiều cao phổ biến và đúng tiêu chuẩn nhất hiện nay vẫn là 750mm nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp bàn tiêu chuẩn này ở nhiều không gian văn phòng.

Với một số thông số kích thước bàn thông dụng như trên, hi vọng rằng mỗi khách hàng đã có thể lựa chọn được những chiếc bàn làm việc phù hợp nhất với mình. Những chiếc bàn có kích thước phù hợp với vóc dáng, địa vị và tính chất công việc sẽ là động lực lớn để mỗi cá nhân có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, sử dụng làm việc đúng tiêu chuẩn kích thước còn giúp mỗi người có thể yên tâm làm việc mà không lo lắng các vấn đề về sức khỏe.

Tại Công ty Nội thất Dương Gia, chúng tôi cung cấp tất cả các mẫu bàn làm việc với nhiều kích thước mang đến sự tiện nghi với từng không gian, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Những bàn mang tiêu chuẩn chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng như Hòa Phát, Fami,…. sẽ giúp không gian làm việc của bạn trở nên tiện nghi, chuyên nghiệp hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về chủ đề “Các kích thước thông dụng của bàn làm việc ” có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0934 583 888  để được Nội thất Dương Gia tư vấn tận tình nhất.

5/5 - (6 bình chọn)

Bài viết liên quan