Khi đảm bảo được các tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc thì bạn có thể sở hữu một không gian hoàn hảo đem lại sự tiện nghi cũng như giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy bạn đã nắm được những tiêu chuẩn đó là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Các tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc mà bạn cần chú ý
Vị trí của văn phòng
Vị trí của trụ sở văn phòng làm việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Khi chọn được vị trí phù họp thì doanh nghiệp đó sẽ nhanh chóng nhận được sự chú ý và hưởng ứng từ khách hàng, con đường phát triển cũng rộng mở và suôn sẻ hơn.
Trong khi đó, nếu chọn phải những vị trí không phù hợp thì vấn đề kinh doanh của đơn vị sẽ gặp khó khăn, trắc trở. Vậy nên chọn vị trí trụ sở văn phòng như thế nào?

Các tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc mà bạn cần chú ý
Trước hết, đó cần phải là nơi thông thoáng, không bị che khuất bởi những đồ vật, công trình. Có như vậy thì mới giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy công ty của bạn. Cùng với đó, việc xây dựng thương hiệu của đơn vị cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Trụ sở làm việc không nên đặt gần những nơi có nhiều âm khí như đền, chùa, miếu, nghĩa trang, bệnh viện,…. Điều này có thể ảnh hưởng tới phong thủy, gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của đơn vị đó.
Đảm bảo diện tích không gian
Tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc tiếp theo mà bạn cần nắm vững đó chính là yêu cầu về diện tích. Theo đó, khi bạn cần phải xác định rõ quy mô, số lượng công nhân viên của đơn vị mình. Có như vậy mới có thể hoạch địch được tổng diện tích văn phòng chính xác nhất.
Đối với tiêu chuẩn này, bạn cần chú ý tới diện tích không gian phòng lãnh đạo, tiêu chuẩn diện tích m2/người đối với các bộ phận nhân viên. Khi đáp ứng được tiêu chí này thì mới có thể đem lại sự thoải mái tối đa để mọi cá nhân hoàn thành tốt nhất công việc của mình.
Chú ý tới công năng sử dụng
Công năng sử dụng cũng là một tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó, khi tiến hành thiết kế văn phòng làm việc thì bạn cần phải nắm rõ tính chất công việc của mỗi bộ phận. Từ đó mới có thể chọn được cách thiết kế cũng như chọn lựa những sản phẩm nội thất phù hợp nhất.

Chú ý tới công năng sử dụng
Khi chọn được cách thiết kế phù hợp với tính chất công việc thì mỗi người có thể làm việc một cách thuận tiện, không gặp những trở ngại khách quan nên có thể xử lý công việc một cách nhanh chóng nhất. Không chỉ vậy, việ đáp ứng tiêu chuẩn này còn góp phần tạo nên một không gian làm việc linh hoạt và thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị.
Tính thẩm mỹ trong tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc
Tính thẩm mỹ là tiêu chuẩn tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến. Khi đáp ứng được tiêu chuẩn này, bạn sẽ thấy chúng đem lại những hiệu quả bất ngờ đấy.
Trước hết chúng tạo nên một không gian làm việc ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi khách hàng, đối tác cũng như các công nhân viên trong đơn vị. Với một văn phòng đẹp thì giá trị, tầm vóc của doanh nghiệp cũng được nâng cao.

Tính thẩm mỹ khi thiết kế trụ sở làm việc
Khi làm việc trong không gian này, chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy tự hào, có động lực làm việc. Một văn phòng đẹp cũng giúp cho mọi mệt mỏi, căng thẳng được xua tan, từ đó đem lại sự hưng phấn để mỗi công nhân viên có thể hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế văn phòng một cách chi tiết và khoa học Tại đây
Không thể bỏ qua yếu tố giá thành
Khi tiến hành thiết kế trụ sở văn phòng thì cần phải nắm rõ chi phí dự trù. Có như vậy mới có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Không thể bỏ qua yếu tố giá thành
Nếu không nắm được chi phí, bạn có thể gây lãng phí tài chính khiến doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc cũng có thể khiến cho hình ảnh của đơn vị bị giảm sút trong mắt đối tác, khách hàng.
Trên đây chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về những tiêu chuẩn thiết kế trụ sở làm việc cơ bản nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ tới số HOTLINE 0934 583 888 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.