Để có không gian làm việc như ý, khi thiết kế bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc, tiêu chuẩn nhất định. Việc thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn không chỉ tạo sự thoải mái, tiện nghi mà còn đảm bảo vấn đề sức khỏe cho mỗi nhân viên. Để tìm hiểu về những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng được áp dụng hiện nay, Nội thất Dương Gia mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là không thiết kế riêng lẻ

Khi thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn, bạn phải chú ý mọi thiết kế tại đây nhằm hướng tới phục vụ nhu cầu chung của mọi người. Mỗi người dù có một sở thích riêng nhưng không vì mỗi người thích một màu sắc mà thiết kế văn phòng quá nhiều màu hoặc quá nhiều kiểu dáng nội thất. Điều đó sẽ làm cho văn phòng bị rối mắt, không đồng bộ, thiếu sự chuyên nghiệp.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng

Khi thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn cần chú ý:

  • Kết hợp không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng góc làm việc và tiêu chuẩn về việc sử dụng các nội thất phù hợp.
  • Mặt bằng văn phòng cần bố trí phù hợp với hệ trục của tòa nhà, kích thước trần nhà và các trang trí ngoại thất bên ngoài.
  • Khi thay đổi vị trí làm việc thì nhân viên di chuyển chỗ ngồi chứ không cần di chuyển nội thất. Điều này sẽ tạo sự bất tiện, mất thời gian và có thể làm cho văn phòng trở nên lộn xộn.
  • Thay đổi thiết bị điện tử bằng cách xác lập chứ không di chuyển thiết bị.

Thiết kế kết nối sự riêng lẻ chứ không không gộp lại

Trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng, bạn nên thiết kế các khu vực làm việc theo từng lớp. Không gộp không gian này với không gian khác. Phòng họp luôn là nơi yên tĩnh, thể hiện sự nghiêm túc, nghiêm trang. Trong khi đó, nơi làm việc của nhân viên thì linh hoạt, trẻ trung. Phòng Giám đốc sang trọng, uy nghiêm,…

Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn là không gôp các phòng chức năng với nhau

Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn là không gôp các phòng chức năng với nhau

Các thiết bị của văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn cũng không gộp lại với nhau. Điều này giúp cho việc sửa chữa, thay thế thiết bị không ảnh hưởng tới tiến độ chung của toàn công ty.

Thiết kế khu vực hỗ trợ

Ngoài thiết kế các khu vực làm việc chính cho nhân viên thì bạn cũng nên chú ý thiết kế những khu vực hỗ trợ khác. Các khu vực này sẽ hỗ trợ tối đa để các nhân viên có cảm hứng làm việc. Cùng với đó, khi bạn có bất cứ công việc gì, tính chất sử dụng ra sao thì cũng sẽ có những khu vực riêng đáp ứng nhu cầu của mình.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng với khu vực làm việc

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng với khu vực làm việc

Cụ thể, bạn có thể thiết kế văn phòng làm việc có thêm nhà kho, khu tiếp khách, phòng trà, khu làm việc tạm, phòng họp không chính thức, khu vực dự án – sáng tạo,….

Tất cả các khu vực phụ này nếu thiết kế cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế chung. Sử dụng các nội thất tương ứng với mỗi khu vực. Mỗi khu vực được thiết kế theo tiêu chuẩn chung về phong cách, màu sắc, kích thước,…

Khi thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn này, bạn sẽ có thể dễ dàng hình dung được những khu vực chính, khu vực phụ của công ty. Ở mỗi khu vực, bạn luôn biết được công việc của họ là gì. Việc thiết kế theo tiêu chuẩn mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho toàn bộ nhân viên công ty.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng về kích thước

Nội thất bàn ghế văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng với kích thước nội thất phù hợp

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng với kích thước nội thất phù hợp

Bàn ghế làm việc là nội thất quan trọng nhất tại mỗi công ty. Đó không chỉ là nội thất nói lên phong cách của căn phòng mà còn là nội thất ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng. Trong thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn thì mọi nội thất ở đây cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn.

Với bàn làm việc thì gầm bàn phải trên 580mm. Chiều rộng không gian nội thất dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 520mm.

Bàn ghế làm việc nếu quá cao hoặc quá thấp có thể làm người ngồi khó chịu, khó thay đổi tư thế, không được cử động thoải mái. Điều đó cũng sẽ gây sự đau mỏi khi làm việc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nội thất ghế Sofa phòng lãnh đạo

Ghế sofa phòng lãnh đạo thường được dùng cho việc tiếp khách. Đó có thể là những nhân viên khi có cuộc họp, thảo luận với Giám đốc. Đó cũng có thể là những đối tác, những khách hàng đặc biệt quan trọng của doanh nghiệp. Chính vì vậy nên cần chú ý lựa chọn ghế sofa có kích thước tiêu chuẩn nhằm mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng về kích thước

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng về kích thước

Kích thước tiêu chuẩn được áp dụng là chiều cao từ 360mm đến 420mm. Bề mặt sofa ở đây thường được thiết kế rộng rãi tạo sự bề thế của phòng lãnh đạo.

Nội thất giá sách văn phòng

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi phòng làm việc mà bạn nên lựa chọn giá sách có kích thước phù hợp. Tuy nhiên dù là giá sách to hay nhỏ thì bạn cần hết sức chú ý đặt ở vị trí phù hợp. Giá sách thuận tiện cho người dùng, không chiếm nhiều diện tích, không ảnh hưởng tới lối đi. Giá sách cũng phải luôn được sắp xếp đồ gọn gàng, khoa học.

Trên đây là những gợi ý về các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc muốn tìm đơn vị thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn có thể liên hệ với công ty Nội thất Dương Gia qua đường dây nóng 0934 583 888. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn có được không gian văn phòng tiện nghi, thoải mái và chuyên nghiệp nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng khoa học nhất mà bạn nên tham khảo
5 (100%) 15 votes