Blog

TOP 4 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mới nhất 2022

Không ngừng cập nhật chính xác những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất sẽ góp phần tạo nên một không gian làm việc sang trọng, chuyên nghiệp, đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc, xin mời theo dõi bài viết sau đây của Nội thất Dương Gia Việt Nam để có được thông tin hữu ích nhất nhé.

Văn phòng là nơi xử lý các công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Đây là không gian làm việc đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định sự tồn tại của công ty. Chính vì thế, việc thiết kế nội thất văn phòng cần phải được thực hiện một cách khoa học, đảm bảo đúng tiêu chuẩn dưới đây.

Tổng hợp những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mới nhất

Tùy vào nhu cầu, sở thích và mục đích sử dụng của chủ đầu tư mà mỗi loại hình văn phòng công ty sẽ lựa chọn phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, dù là mang phong cách thiết kế nào đi chăng nữa vẫn phải đảm bảo những  tiêu chuẩn thiết kế văn phòng sau đây.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất phải đảm bảo công năng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất phải đảm bảo công năng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất phải đảm bảo công năng

Mỗi chúng ta đều biết tầm quan trọng của văn phòng làm việc. Đây chính là bộ máy vận hành công việc, quyết định “nguồn sống” của công ty. Do đó, tiêu chuẩn đầu tiên khi thiết kế văn phòng cần phải đảm bảo công năng sử dụng.

Một văn phòng dù mang vẻ đẹp hoàn mỹ và hào nhoáng đến đâu đi chăng nữa, nếu không đáp ứng công năng sử dụng thì cũng trở nên vô nghĩa vì không thể hỗ trợ hiệu quá cho công việc, không có sự linh động giữa các phòng ban.

Để đáp ứng được công năng sử dụng cho văn phòng công ty, đòi hỏi nhà thiết kế phải khéo léo trong cách phân chia, sắp xếp các phòng ban. Bên cạnh đó, trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất phải có sự tính toán mỉ về việc lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp. Cũng như bố trí hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, các lối lưu thông … khoa học, hợp lý.

Những thiết kế văn phòng đảm bảo công năng sử dụng sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc. Đồng thời, mọi hoạt động của cán bộ, công – nhân viên trong công ty cũng diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra còn tạo được sự liên kế giữa các thành viên, các phòng ban, đảm bảo hiệu quả lao động của công ty.

Đem lại giá trị thẩm mỹ cao là tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc rất quan trọng

Đem lại giá trị thẩm mỹ cao là tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc quan trọng

Đem lại giá trị thẩm mỹ là tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc quan trọng (phòng Giám đốc)

Bên cạnh công năng sử dụng thì tính thẩm mỹ cũng là một trong những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc hiện nay.

Phải nói rằng, ai trong chúng ta cũng yêu cái đẹp và sự hoàn mỹ. Cái đẹp đem đến cho chúng ta nguồn cảm hứng, tiếng thêm sinh lực và nguồn năng lượng dồi dào cho mỗi chúng ta. Từ đó, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và sự hứng thú với công việc.

Thế nhưng, để đáp ứng được tiêu chí này không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự chuyên nghiệm và kinh nghiệm của đơn vị thiết kế. Bạn không thể bê hết những thứ đẹp đẽ bên ngoài và “quẳng” chúng vào văn phòng làm việc là được gọi là đẹp. Cái đẹp thực sự phải thể hiện được cái hồn của văn hóa văn hóa của công ty, phô bày nó một cách tinh tế và hài hòa thông qua những sản phẩm nội thất, ví dụ như, bàn làm việc, ghế làm việc, tủ tài liệu …

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất 2022 cần dựa trên tính tổng quát

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất 2022 cần dựa trên tính tổng quát

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất 2022 cần dựa trên tính tổng quát

Khi thiết kế văn phòng, cần dựa trên tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mang tính tổng quát, tránh tính riêng lẻ. Cụ thể, nội thất văn phòng công ty phải được thiết kế trên mặt bằng không gian chung. Mặt bằng không gian chung được thiết kế phù hợp với kết cấu chung của hệ thống của tòa nhà..

Không gian làm việc của lãnh đạo nên được sắp xếp tại vị trí đẹp nhất của tòa nhà. Vị trí đó phải thoáng đãng và nên sắp xếp liền kề với các phòng hành chính, kế toán, phòng làm vệc nhân viên … để thuận tiện cho việc quản lý và điều hành.

Không gian làm việc của nhân viên cần được trang bị đầy đủ những vật dụng hỗ trợ cho công việc, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái để họ hoàn thành công việc hiệu quả.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc 2022 nên riêng lẻ, không thiết kế gộp

Thiết kế nội thất riêng lẻ, không thiết kế gộp cũng là một trong số bốn tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất 2022 mà công ty nội thất Dương Gia Việt Nam muốn chia sẻ đến quý bạn đọc.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc 2022 nên riêng lẻ, không thiết kế gộp

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc 2022 nên riêng lẻ, không thiết kế gộp

Thiết kế riêng lẻ là thiết kế được chia thành từng lớp riêng biệt để thuận tiện cho việc nâng cấp, sửa chữa hoặc trang bị thêm trong quá trình sử dụng sau này. Ví dụ như các thiết bị ánh sáng, thiết bị liên lạc … nên được thiết kế tách ra từ đồ nội thất.

Trái lại, nếu bạn thiết kế nội thất gộp sẽ gây khó khăn cho việc sửa chữ, nâng cấp. Hoặc, khi bạn muốn trang bị thêm một số thiết bị khác cũng gặp khó khăn bởi nó là một chỉnh thể, rất khó tháo lắp. […]

Trên đây là TOP 4 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mới nhất Nội thất Dương Gia muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mọi câu hỏi thắc mắc, hãy lên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0934 583 888 để được tư vấn miễn phí. Công ty rất vinh dự khi được phục vụ quý khách hàng.

5/5 - (10 bình chọn)

Bài viết liên quan